Tham dự hội thảo có Bà Hasanthi Urugodawatte Dissanayake – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sri Lanka tại Việt Nam; TS. Antonina Dashkina – Chủ tịch Hiệp hội nghề CTXH Liên bang Nga; Bà Nguyễn Thị Hằng – Nguyên Bộ Trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hiệp hội Dạy nghề và Nghề CTXH Việt Nam; TS. Nguyễn Hải Hữu – Chủ tịch Hiệp hội các trường đào tạo nghề CTXH Việt ; TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam và trên 300 đại biểu là các chuyên gia, nhà nghiên cứu và giảng dạy công tác xã hội từ các cơ quan, tổ chức thuộc các quốc gia: Nga, Vương quốc Anh, Mỹ, Úc; các đại biểu đang làm việc tại các cơ quan, tổ chức tại Việt Nam các viện nghiên cứu và các trường đại học trong và ngoài nước, Hội LHPN Việt Nam, các trung tâm đào tạo, Sở LĐ-TB&XH, các cơ sở bảo trợ xã hội, các cơ quan báo chí, truyền hình.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đón tiếp các đại biểu đến tham dự hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS. Trần Quang Tiến khẳng định: Trong bối cảnh đất nước đang bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và quá trình toàn cầu hóa, Công tác xã hội ngày càng có vai trò to lớn trong việc trợ giúp cá nhân, gia đình, nhóm người trong cộng đồng và các hệ thống xã hội nhằm đạt được sự thay đổi về mặt xã hội, giải quyết các vấn đề trong mối quan hệ với con người và nâng cao an sinh xã hội. Đặc biệt, trong nhóm các đối tượng yếu thế, phụ nữ và trẻ em đang tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức; đòi hỏi có sự quan tâm, hỗ trợ từ góc độ công tác xã hội. Hội thảo “Công tác xã hội với phụ nữ và trẻ em – Kinh nghiệm của một số quốc gia” là diễn đàn khoa học có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác xã hội đối với phụ nữ và trẻ em đồng thời góp phần đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác trong đào tạo nghề Công tác xã hội giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam với các trường có đào tạo nghề Công tác xã hội trên thế giới và trong nước.

Tại 3 phiên hội thảo với các nội dung Luật pháp chính sách và đào tạo nguồn nhân lực công tác xã hội với phụ nữ và trẻ em; Công tác xã hội với phụ nữ; Công tác xã hội với trẻ em, các đại biểu đã tập trung chia sẻ, trao đổi về các vấn đề liên quan trực tiếp đến các nội dung: Hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em; Đào tạo ngành Công tác xã hội trong các trường đại học, cao đẳng; Ứng phó với bạo lực gia đình; Hỗ trợ việc làm cho phụ nữ nghèo; Các mô hình hỗ trợ, chăm sóc trẻ em ở cộng đồng; Sức khỏe tâm thần trẻ em và thanh thiếu niên; Tham vấn nhóm trong CTXH đối với trẻ em có khó khăn tâm lý sống trong các cơ sở bảo trợ XH…

Hội thảo Công tác xã hội với phụ nữ và trẻ em – Kinh nghiệm của một số quốc gia đã đẩy mạnh, mở rộng mối quan hệ hợp tác trong đào tạo nghề Công tác xã hội giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam với mạng lưới làm nghề và đào tạo nghề CTXH trên toàn thế giới đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Công tác xã hội Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp hoá đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.