Để chuẩn bị cho kỳ thi, Học viện đã cử nhân sự tham gia đầy đủ các cuộc họp Ban Chỉ đạo, Hội đồng thi, tập huấn công tác thanh tra do Ban Chỉ đạo và Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình tổ chức. Đồng thời, tổ chức 02 lớp tập huấn chuyên sâu cho giảng viên làm công tác coi thi theo Quy chế thi THPT quốc gia năm 2019; quán triệt tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công bám sát, hiểu sâu, nhớ kỹ các nội dung của quy chế, tuân thủ hướng dẫn hiệu lệnh trống, thái độ tươi vui, không căng thẳng khi tiếp xúc với học sinh…, nhất là không chủ quan, làm theo kinh nghiệm.

Cán bộ, giảng viên Học viện làm nhiệm vụ tại các điểm thi

Trong 4 ngày thi, giảng viên và quản lý cấp Khoa, Phòng của Học viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, được đại diện các điểm thi đánh giá cao về tinh thần, trách nhiệm và tác phong, kỷ luật khi trực tiếp phối hợp thực hiện nhiệm vụ tại các điểm thi.

Ông Bùi Như Năng, Trưởng điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ chia sẻ: Đây là lần đầu tiên chúng tôi phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam trong công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng tôi thực sự ấn tượng về tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm và tác phong chuyên nghiệp của các cán bộ, giảng viên Học viện. Không chỉ làm đúng trách nhiệm được phân công, trước khi vào phòng thi các đồng chí còn tạo niềm tin, sự an tâm cho thí sinh, nhắc nhở các em thực hiện đúng quy chế thi và tập trung làm bài để đạt kết quả tốt nhất khi tham gia kỳ thi quan trọng này. Sự tham gia phối hợp của các đồng chí đã đóng góp một phần quan trọng vào sự thành công của kỳ thi tại điểm THPT Hoàng Văn Thụ, Thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Ông Bùi Như Năng triển khai công tác coi thi tại điểm trường Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình

Tiến sĩ Đoàn Thị Thanh Huyền, Phó Trưởng khoa Công tác xã hội làm nhiệm vụ thanh tra điểm thi THPT Đoàn Kết, tỉnh Hòa Bình cho biết: Tham gia phối hợp tổ chức thi tại điểm Trường THPT Đoàn Kết, tôi đã nghiên cứu kỹ chức năng cũng như nhiệm vụ được giao với vai trò thanh tra, đồng thời cũng phải nghiên cứu nhiệm vụ của các vị trí khác để thực hiện đúng quy chế thi. Vị trí công việc này khá áp lực nhưng chúng tôi đã xác định trách nhiệm và nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

TS. Đoàn Thị Thanh Huyền (áo đen) cùng đoàn cán bộ, giảng viên Học viện tại điểm thi THPT Đoàn Kết, tỉnh Hòa Bình 

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đã kết thúc, mỗi thành viên trong đoàn Học viện rời Hòa Bình trong niềm vui, phấn khởi đã đóng góp một phần bảo đảm những ngày thi diễn ra nghiêm túc.

Các giảng viên và quản lý cấp Khoa, Phòng của Học viện đã tham gia hoạt động tại Hòa Bình hy vọng gần 9000 học sinh Hòa Bình đã hoàn thành các môn thi có kết quả thi tốt và 38.2% học sinh sử dụng kết quả thi đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng, trung cấp sẽ đạt được ước mơ của mình.

Cán bộ, giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam làm nhiệm vụ phối hợp tổ chức thi tại Hòa Bình

Là cơ sở giáo dục đại học, Học viện Phụ nữ Việt Nam hy vọng sẽ được chào đón học sinh tại 37 điểm thi của Hòa Bình đăng ký, nhập học năm học 2019 – 2020.