Nhằm mục đích tạo một sân chơi để sinh viên có thể học hỏi, giao lưu, rèn luyện và nâng cao trình độ tiếng Anh, bên cạnh việc học tập và bồi dưỡng tại các lớp tiếng anh do học viện tổ chức, ngày 27/9/2017, Khoa Khoa học cơ bản – Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Tiếng Anh.

Tham dự lễ ra mắt có Ths.Đoàn Thị Trang – Phó Trưởng khoa Khoa học cơ bản cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên yêu thích Tiếng Anh. Ngoài ra, học viện còn được đón tiếp giảng viên Marissa Kathleen Hush đến từ Ausatralia, cô có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh theo chuẩn quốc tế.

Tại buổi ra mắt câu lạc bộ,  Ths. Đoàn Thị Trang chia sẻ, nằm trong khuôn khổ đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020, học viện thành lập câu lạc bộ Tiếng Anh để sinh viên gặp gỡ, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm và rèn luyện các kỹ năng Tiếng Anh, kỹ năng mềm miễn phí. Mục tiêu xa hơn, thành viên của câu lạc bộ sẽ là các nhân tố chính thúc đẩy phong trào học tiếng Anh của sinh viên học viện. Ths. Đoàn Thị Trang chúc câu lạc bộ sẽ có nhiều hoạt động hay, bổ ích để khơi dậy tinh thần học ngoại ngữ của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Cũng tại buổi ra mắt, giảng viên Marissa Kathleen Hush bày tỏ sự vui mừng khi được giao lưu với các thành viên tại câu lạc bộ. Cô Marissa Kathleen Hush hi vọng không chỉ giúp các thành viên phát triển các kỹ năng ngoại ngữ mà còn giúp các bạn tự khám phá khả năng của bản thân thông qua các hoạt động thúc đẩy kỹ năng thuyết trình, báo cáo khoa học…

Ngay trong buổi ra mắt, các thành viên của câu lạc bộ đã thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình qua những tiết mục văn nghệ sôi nổi, hấp dẫn.

Câu lạc bộ Tiếng Anh dự kiến định kỳ sinh hoạt vào 18h00 – 17h30 tối thứ 5 hàng tuần. Mục tiêu của Câu lạc bộ trong học kỳ I năm học 2017 – 2018 là: Giúp các thành viên nắm vững hệ thống phiên âm, các quy tắc phát âm, từ đó có khả năng phát âm tiếng Anh chuẩn, có ngữ điệu và diễn đạt cảm xúc; Có khả năng giao tiếp và kéo dài câu chuyện với người nước ngoài; Tự tin giao tiếp, ứng xử phù hợp, có thể đưa ra quan điểm cá nhân để tranh luận ngắn về những chủ đề cơ bản; Hình thành niềm đam mê, yêu thích học tiếng Anh.
Chúc câu lạc bộ Tiếng Anh ngày càng phát triển và nâng cao khả năng giao tiếp, tạo môi trường cho sinh viên giao lưu học hỏi lẫn nhau, thúc đẩy phong trào học tập, nâng cao trình độ Anh ngữ của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam.