Chương trình được truyền hình trực tiếp từ trường quay của VTVcab đến các trang fanpge của Học viện Phụ nữ Việt Nam nên ngay từ trước khi chương trình live stream được bắt đầu đã có rất nhiều người theo dõi và tương tác trực tiếp trên hệ thống.

Tại buổi live stream, PGS. TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện, PGS.TS. Đoàn Thị Thanh Huyền – Phó Trưởng Khoa Công tác xã hội đã trao đổi, chia sẻ những thông tin về Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng như phương pháp nắm vững kiến thức, giữ ổn định tâm lý khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT để đạt được kết quả cao nhất.

Với phong cách vui vẻ, thân thiện, hai thầy cô đã nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của thí sinh về các vấn đề tuyển sinh, chương trình học tập, cơ sở vật chất, thông tin về học phí, học bổng, các chương trình hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ dành cho sinh viên. Đặc biệt, bằng kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy, thầy cô đã chia sẻ với thí sinh về phương pháp học tập, ôn thi hiệu quả (Tránh xa những nguy cơ quấy rối; Học nhóm; Chế biến bài học theo cách riêng; Tự ghi âm, quay video trả bài). Các bạn thí sinh còn được hướng dẫn cách tìm ra nguyên nhân gây mất bình tĩnh và cách khắc phục để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với tâm thế tự tin nhất. 

Nội dung được các thí sinh đặt câu hỏi tập trung nhiều hơn cả là các phương thức xét tuyển vào học viện, các ngành và chỉ tiêu của học viện. PGS. TS. Trần Quang Tiến cho biết: Năm 2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh 9 ngành đào tạo cử nhân (Quản trị kinh doanh, Công tác xã hội, Luật, Giới và Phát triển, Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành, Truyền thông đa phương tiện, Tâm lý học, Kinh tế Quốc tế, Luật Kinh tế) với tổng chỉ tiêu là 900. Cụ thể, ngành QTKD 130 chỉ tiêu; CTXH: 70; Giới & PT: 60; Luật: 100; Quản trị du lịch & lữ hành: 200; Truyền thông ĐPT: 120; Kinh tế 120; Tâm lý học: 50; Luật kinh tế: 50. Năm 2020, Học viện tổ chức 3 đợt xét học bạ kéo dài từ tháng 5 đến khi tuyển sinh đủ chỉ tiêu đối với 9 ngành đào tạo cử nhân. Đợt 1 và 2 thí sinh xét điểm học bạ với yêu cầu: tổng điểm trung bình chung 3 môn thuộc tổ hợp khối xét tuyển lớp 12 >= 18đ. Do ảnh hưởng của dịch Covid19 nên đợt 1 và 2 Học viện chấp nhận điểm tổng kết HK1. Về hình thức: Thí sinh có thể đk xét tuyển online trên website học viện, đến nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi về học viện theo đường bưu điện.

Sau khi tham khảo thông tin trên website của Học viện, các bạn thí sinh có nhu cầu học song ngành cũng đặt câu hỏi về vấn đề này. PGS.TS. Đoàn Thị Thanh Huyền cho biết: Sau khi kết thúc năm 1 của chuyên ngành thứ 1 em được quyền đăng ký học chuyên ngành thứ 2 nếu điểm trung bình chung đạt từ 6,5 trở lên. Trong quá trình sinh viên học song ngành nếu điểm trung bình chung học kỳ đạt dưới 6,0 thì phải dừng học thêm chuyên ngành thứ 2 trong năm tiếp theo. Ngoài chương trình học song ngành, học viện còn có cơ chế học vượt theo tiến độ nhanh, học cải thiện điểm để giúp các em có thể phát huy tối đa khả năng và tiết kiệm thời gian ở bậc đại học.

Một số bạn băn khoăn về mức học phí của trường cũng được thầy cô giải đáp rằng, mức học phí ngành đào tạo đại học chính quy của HV hiện đang thuộc top các trường đại học công lập thu học phí thấp nhất từ 300-310.000/tín chỉ. Thực hiện đúng theo quy định tại Nghị định 86 của Chính phủ về cơ chế thu, quản lý học phí mỗi năm HV tăng học phí 1 lần và mức tăng không quá 10%. 

Ngoài ra, thầy cô cũng chia sẻ về các cơ hội nhận học bổng, cơ hội du học ngay khi đang là sinh viên của học viện tại các nước thông qua biên bản ký kết hợp tác, trao đổi du học sinh của học viện với đối tác để các em hình dung rõ hơn về những cơ hội được phát triển năng lực khi đăng ký xét tuyển vào Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Chỉ trong 1 giờ đồng hồ, mặc dù chưa thể trả lời hết các câu hỏi được đặt ra trên live stream nhưng về cơ bản thầy cô đã giải đáp được đa số những thắc mắc của thí sinh, giúp các em nắm rõ quy định, quy chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT và cơ hội xét tuyển vào Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng như các thông tin liên quan trực tiếp đến các em khi trở thành sinh viên của học viện. Live stream đã tiếp cận 27.904 người và có 12.254 lượt xem.

Ekip chương trình chụp hình lưu niệm tại trường quay

Hi vọng rằng, buổi live stream của Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ giúp ích cho các thí sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Chúc các em bước vào kỳ thi với tâm thế vững vàng, tự tin.