Với đa số bạn trẻ gia đình không có điều kiện kinh tế, được đi du học nước ngoài dường như chỉ là mơ ước, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu như hiện nay thì có lẽ giấc mơ ấy ngày càng trở nên xa xôi và bị lãng quên hẳn. Để trang bị cho mình tri thức lập nghiệp, họ chọn theo đuổi nghề nghiệp tại một trường  đại học ở Việt Nam và đầu tư thời gian để tích luỹ kiến thức và kinh nghiệm với hy vọng sau này có được một công việc xứng đáng. Đã có rất nhiều người từng có suy nghĩ như thế. Học viện Phụ nữ Việt Nam luôn khơi dậy ngọn lửa đam mê chinh phục nguồn tri thức quốc tế của sinh viên và là nhịp cầu nối để biến ước mơ ấy thành hiện thực. 

Năm học 2020-2021 là một năm học đầy thách thức không chỉ đối với thầy và trò của Học viện Phụ nữ Việt Nam mà còn là năm học đầy khó khăn đối với cả nước trong bối cảnh dịch bệnh hết sức phức tạp và khó lường. Không chịu lùi bước trước khó khăn, 06 bông hồng của Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đặt chân đến xứ sở bạch dương xinh đẹp với 06 học bổng toàn phần Liên Bang Nga 2020. Tiếp nối truyền thống đó Học viện vẫn liên tục cập nhật thông tin kịp thời, nuôi dưỡng và ươm mầm những ước mơ cho năm học 2021-2022. Đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của thầy và trò, các ứng cử viên do Học viện cử đi liên tiếp nhận được thông báo về kết quả trúng tuyển học bổng toàn phần các bậc học đại học và thạc sĩ cho năm học mới này. Hãy cùng chúng tôi điểm danh những gương mặt xuất sắc này nhé:

 Đặng Hữu Hoàng – Đội trưởng đội sinh viên tình nguyện giành học bổng trị giá 5000 Euro tại đất nước hình chiếc ủng – Italia:

Tốt nghiệp loại Giỏi ngành Quản trị kinh doanh tại Học viện Phụ nữ Việt Nam và được trải nghiệm thực tiễn từ khi còn là sinh viên, Hữu Hoàng tự tin nộp đơn xin làm việc tại Học viện. Chàng đội trưởng đội thanh niên tình nguyện Học viện chỉ dám mơ về một cơ hội được đi du lịch để ngắm màu trời, màu biển Địa Trung Hải và màu xanh thiên thanh của đội tuyển bóng đá Ý sau quá trình đi làm, tích luỹ tài chính. Vậy nhưng, ước mơ cứ lớn dần và rõ nét hơn khi Hữu Hoàng làm việc tại Phòng Đào tạo của Học viện. Được tiếp nhận nhiều thông tin về giáo dục đào tạo và nhờ mạng lưới hợp tác quốc tế tại Học viện, Hoàng được biết đến Hội thảo du học trực tuyến của Đại sứ quán Ý tại Việt Nam và các trường đại học tại Ý; Tham khảo nhiều thông tin về học bổng, niềm đam mê khám phá và tích luỹ kiến thức lại trỗi dậy trong anh chàng cựu sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, và đang chuẩn bị hoàn thành bằng đại học thứ 2 ngành Truyền thông đa phương tiện tại Học viện.

Đặng Hữu Hoàng – Cử nhân Quản trị kinh doanh, SV năm cuối ngành Truyền thông đa phương tiện – HVPNVN

Được sự tạo điều kiện và động viên của các thầy cô cùng với sự nỗ lực không ngừng của bản thân, trải qua 2 cuộc phỏng vấn đầy khắt khe của Hội đồng Khoa và Hội đồng trường, Hữu Hoàng đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký đến từ các nước như Tây Ban Nha, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ… trở thành 1 trong 40 sinh viên quốc tế nhận học bổng toàn phần trị giá 5000 euro cho bậc học thạc sĩ ngành Kinh tế tuần hoàn tại Đại học Tuscia, Italia. Gặp Hoàng tại văn phòng khi đang chuẩn bị hồ sơ nộp thị thực tại Đại sứ quán Ý, Hoàng chia sẻ: “Em cứ nghĩ đấu trường La Mã, tháp nghiêng Pisa, thành phố tình yêu Venice… xa xôi lắm nhưng giờ đã rất gần với em rồi!”.

Đặng Hữu Hoàng tham gia phỏng vấn của Hội đồng Trường Đại học Tuscia, Italia

Hữu Hoàng đang gấp rút chuẩn bị hồ sơ cho việc xin thị thực du học vào tháng 9 này. Cậu cũng gửi lời nhắn đến các bạn sinh viên Học viện: “Hãy tự tin vào chính bản thân mình! Việc tham gia các câu lạc bộ tại Học viện đặc biệt là câu lạc bộ tiếng Anh đã cải thiện sự tự tin, khả năng ngoại ngữ và kỹ năng phát triển bản thân”.

Hai nữ sinh năm nhất với học bổng hiệp định Liên Bang Nga 2021:

Bước chân vào giảng đường đại học với sự bỡ ngỡ và háo hức của sinh viên năm nhất, Anh Thư và Hoàng Phương chưa từng nghĩ đến việc săn học bổng và du học.

Là sinh viên khoa Giới và Phát triển, Anh Thư chia sẻ: “Ngay sau khi bước chân vào Học viện, em đã được giảng viên trong khoa giới thiệu về những cơ hội học bổng và trao đổi của ngành. Niềm khao khát được du học trong em như được nhân đôi lên vì những bức ảnh học tập tại nước ngoài của các anh, chị khoá trên. Và từ đó, giấc mơ du học luôn thôi thúc trong em”.

Còn với cô sinh viên khoa Quản trị kinh doanh Hoàng Phương lại có suy nghĩ thật mộc mạc: “Em chưa bao giờ nghĩ đến việc du học, là cán bộ lớp em cũng chỉ tìm hiểu các thông tin về Học viện với mong muốn sẽ tích luỹ thêm kiến thức để đăng ký dự tuyển vào “Đội sinh viên tình nguyện”. Nhưng cũng từ đó em mới biết Học viện có quá trời học bổng cho sinh viên và từ đó…đến giờ…em đang chuẩn bị hồ sơ thị thực rồi ạ”.

Trong khi các sinh viên còn e ngại và hoang mang trước cơ hội dự tuyển học bổng thì hai bạn gái này lại rất kiên định và nỗ lực với quyết tâm của mình: “Thực sự dịch bệnh đã thay đổi hoàn toàn mọi thứ và việc đăng ký năm nay cũng vậy. Rất nhiều bạn bỏ đi cơ hội. Chúng mình phải chuẩn bị hồ sơ một cách vội vàng. Và căng thẳng nhất là ngay trên thao trường tập quân sự chúng mình nhận được thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ khám sức khoẻ. Rất may mắn, chúng mình được Học viện tạo điều kiện tối đa để trở về làm kịp giấy khám sức khoẻ và nộp chỉ trong vòng 1 buổi sáng.”- Hai bạn nhớ lại.

Anh Thư – Hoàng Phương tại học kỳ quân sự năm 2021

Cả Anh Thư và Hoàng Phương cũng vừa nhận được thông báo trúng sơ tuyển của Cục Hợp tác quốc tế – Bộ giáo dục và Đại học Việt Nam đồng thời của phía Bộ Đại học Nga và chuẩn bị làm hồ sơ thị thực theo hướng dẫn. Cùng với đó hai cô bạn cũng đã bước vào năm học mới 2021-2022 theo lịch của Học viện và đang cố gắng giữ vững kết quả học tập thật tốt cho kỳ học này.

Học bổng Hiệp định song phương của Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nga năm 2022 đã được mở ra, các bạn sinh viên K9 của Học viện Phụ nữ Việt Nam khát khao chinh phục những đỉnh cao mới, quyết tâm theo đuổi việc tìm kiếm tri thức và luôn nuôi dưỡng ước mơ du học, thì hãy tham khảo cơ hội TẠI ĐÂY nhé!