Ngay từ sáng sớm, khu vực đón tiếp sinh viên đã đông đúc, náo nhiệt. Lần đầu bước chân vào cơ sở giáo dục đại học, các em học sinh đều mang trong mình những cảm xúc mới mẻ, những bỡ ngỡ của buổi đầu xa nhà với biết bao lo toan, trường mới, lớp mới… Một chút rụt rè pha lẫn niềm vui rạng rỡ trên gương mặt là hình ảnh của các em.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tân sinh viên nhập học, Học viện đã xây dựng kết hoạch, bố trí tiếp đón bằng thủ tục nhanh chóng, đơn giản nhất. Các đơn vị được giao nhiệm vụ đón sinh viên nhập học đều có mặt từ rất sớm để chuẩn bị và hướng dẫn cho các sinh viên tình nguyện vào đúng vị trí làm việc, hoàn thành tốt công tác tư vấn, hướng dẫn tân sinh viên. Thủ tục nhập học được hướng dẫn thành quy trình rõ ràng và cụ thể, được thông báo và niêm yết giúp cho công tác đón tiếp thuận tiện. 

Ngoài ra, bộ phận tiếp nhận nhận hồ sơ còn cung cấp các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ giải quyết những vướng mắc, băn khoăn liên quan đến hoạt động học tập, các chế độ chính sách và giúp tân sinh viên sớm ổn định nơi ăn chốn ở.

Với sự thân thiện, cởi mở và nhiệt tình của cán bộ, giảng viên học viện, cùng sự năng động của đội sinh viên tình nguyện, các tân sinh viên cũng như các bậc phụ huynh đưa con em đến nhập học đã nhanh chóng hoàn thiện thủ tục, hồ sơ và được hướng dẫn tìm hiểu chi tiết những thông tin cần thiết chuẩn bị cho năm học mới.

Hầu hết phụ huynh và tân sinh viên đều cho biết cảm thấy hài lòng với thái độ lịch sự, tận tình, chu đáo từ khâu đón tiếp đến khâu thu nộp học phí, hồ sơ khi làm thủ tục nhập học.

Ngày nhập học là mốc thời gian quan trọng trong cuộc đời của mỗi sinh viên với nhiều hoài bão đang chờ họ phía trước. Hành trình chiếm lĩnh tri thức chỉ mới bắt đầu.

Chúc các em khoá 7 có một tâm tư thế vững vàng,  tràn đầy năng lượng, trở thành những sinh viên năng động, góp phần nâng cao thương hiệu, hình ảnh Học viện Phụ nữ Việt Nam ngày một phát triển trong thời gian tới.