Được sự cho phép của Bộ Giáo dục & Đào tạo, năm học 2016 – 2017, Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh 4 ngành đào tạo Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Luật, Giới & Phát triển. Ngay trong đợt 1, Học viện đã tuyển sinh đủ 600 chỉ tiêu cho các ngành học.

Ngay từ đầu giờ sáng, tân sinh viên ở khắp nơi trong cả nước đã có mặt tại trường để làm thủ tục nhập học. Mặc dù có chút lo lắng, bỡ ngỡ khi lần ��ầu bước vào giảng đường đại học nhưng tất cả các em đều tràn đầy háo hức và sự tự tin của tuổi trẻ.

Các phòng ban liên quan đến công tác đón sinh viên nhập học đều có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cũng như tiến hành hướng dẫn cho các sinh viên tình nguyện vào đúng vị trí làm việc, hoàn thành tốt công tác tư vấn, hướng dẫn tân sinh viên. Thủ tục nhập học của tân sinh viên được hướng dẫn thành qui trình rõ ràng và cụ thể, được thông báo và niêm yết giúp cho công tác đón tân sinh viên và thu hồ sơ đã được thuận tiện. 

Mặc dù thời tiết có mưa song các bậc phụ huynh và sinh viên vẫn đến đúng lịch tập trung làm thủ tục nhập học và cảm thấy hài lòng với thái độ lịch sự, tận tình, chu đáo từ khâu đón tiếp đến khâu nộp hồ sơ, thu nộp học phí, làm thẻ sinh viên tích hợp, đăng ký ở nội trú của các bộ phận tiếp đón.

Ngày nhập học là mốc thời gian quan trọng trong cuộc đời của mỗi sinh viên với nhiều hoài bão đang chờ họ phía trước.  Hành trình chiếm lĩnh tri thức chỉ mới bắt đầu – Xin chúc các em tân sinh viên khoá 4 sẽ có một tâm tư thế vững vàng, bước vào năm học mới 2016 – 2017 hân hoan,  tràn đầy năng lượng, trở thành những sinh viên năng động, góp phần nâng cao thương hiệu, hình ảnh Học viện Phụ nữ Việt Nam ngày một phát triển trong thời gian tới.