Công tác quảng bá thông tin tuyển sinh

Thay vì thực hiện các hình thức trao đổi thông tin trực tiếp với thí sinh tại các trường học hoặc tại ngày hội tư vấn tuyển sinh, năm 2020 Học viện Phụ nữ Việt Nam tăng cường quảng bá tuyển sinh trên hệ thống website, mạng xã hội của Học viện. Thí sinh có thể tìm hiểu thông tin và tương tác trực tiếp trên website, Facebook, Youtube, Zalo của học viện. Đặc biệt, nắm được thị hiếu của giới trẻ hiện nay, học viện cũng đã tạo kênh Tik Tok để chia sẻ những clip hình ảnh về cán bộ, giảng viên, sinh viên của nhà trường và nhận được những phản hồi tích cực.

Thông tin xét tuyển của học viện cũng được quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo Dân trí, Kênh 14, Zing.vn…Ngoài ra, trong tháng 7/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với kênh truyền hình cáp VTC, diễn đàn Học Mãi và các trường THPT thường xuyên tổ chức livestream trên hệ thống Facebook của học viện nhằm hỗ trợ phụ huynh, học sinh nắm được các thông tin tuyển sinh mới nhất cũng như hướng dẫn các em cách chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao.

Công tác xét tuyển đại học trực tuyến

Với mục tiêu xây dựng Học viện trở thành môi trường Giáo dục Toàn diện – Chất lượng và Bình đẳng, trong những năm qua, song song với việc nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp, học viện triển khai thêm hình thức đăng ký xét tuyển online để tạo điều kiện cho thí sinh ở xa có thể đăng ký trực tiếp trên hệ thống của học viện. Việc đăng ký xét tuyển online và nhận phản hồi trực tuyến đã giúp các thí sinh tiết kiệm thời gian và xóa nhòa mọi khoảng cách vùng miền, đem lại sự công bằng cho tất cả các thí sinh. Nhất là trong điều kiện hiện nay, khi cả nước đang thực hiện các biện pháp chống dịch Covid, một số địa phương thực hiện giãn cách theo quy định, thí sinh không thể đến nộp hồ sơ trực tiếp thì hệ thống xét tuyển trực tuyến của Học viện vẫn luôn thường trực đáp ứng nhu cầu của các em.

Năm 2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh 900 chỉ tiêu cho 9 ngành đại học. Ngoài hình thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, Học viện Phụ nữ Việt Nam có thêm 2 hình thức là xét tuyển thẳng và xét học bạ. Tất cả các hình thức xét tuyển đều được thực hiện online. Form mẫu đăng ký được thiết kế đáp ứng yêu cầu thông tin đầy đủ, minh bạch, giao diện thân thiện, dễ đăng ký. Sau khi đăng ký, thí sinh sẽ nhận được phản hồi bằng email về việc gửi hồ sơ qua bưu điện để hoàn tất thủ tục đăng ký.

 

Công tác đào tạo trực tuyến

Từ đầu năm 2020 khi đối mặt với làn sóng Covid lần thứ nhất, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã chủ động triển khai hình thức học trực tuyến đối với 7 khóa đào tạo cử nhân, 2 ngành đào tạo thạc sĩ và các lớp bồi dưỡng cán bộ thuộc hệ thống Hội LHPN Việt Nam. Nếu tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp trong thời gian tới, nhà trường sẽ chủ động các phương án đào tạo nhằm đảm bảo sự an toàn cho các sinh viên và vẫn đáp ứng được tiến độ giảng dạy thông qua việc giảng dạy trên hệ thống LMS (Learning Management System) và Microsoft Team. Nhằm chia sẻ những khó khăn với sinh viên, Học viện Phụ nữ Việt Nam cam kết hỗ trợ chi phí đường truyền để đảm bảo việc học tập trực tuyến của các em diễn ra ổn định.

Học viện Phụ nữ Việt Nam chào đón các tân sinh viên khóa 8 trải nghiệm sự thú vị, khác biệt của 9 ngành đào tạo cử nhân: Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Giới & phát triển, Luật, Luật Kinh tế, Quản trị du lịch và lữ hành, Truyền thông đa phương tiện, Kinh tế (Kinh tế quốc tế và Kinh tế đầu tư), Tâm lý học.