Lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Thế giới là hoạt động thường niên, được tổ chức trọng thể, thu hút sự tham gia của tất cả các trường đại học, học viện, tổ chức, cá nhân đang làm CTXH trên phạm vi cả nước. Tại lễ kỉ niệm lần thức 18, do Học viện Công Đoàn đăng cai tổ chức năm 2015, Học viện Phụ nữ Việt Nam vinh dự nhận cờ luân lưu đăng cai tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày công tác xã hội thế giới lần thứ 19.

Dự kiến tháng 11/2016, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ phối hợp với các đơn vị Cục Bảo trợ xã hội – Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội; Hiệp hội dạy nghề và nghề Công tác xã hội Việt Nam; Hội các trường đào tạo CTXH Việt Nam; Quĩ Nhi đồng Liên hiệp quốc tại Việt Nam (UNICEF) tổ chức kỉ niệm ngày Công tác xã hội Thế giới lần thứ 19.

Học viện Phụ nữ Việt Nam nhận cờ đăng cai từ trường ĐH Công Đoàn trong lễ kỉ niệm ngày CTXH thế giới lần thứ 18

Mục tiêu tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày CTXH Thế giới lần thứ 19 nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thông tin, kết quả nghiên cứu khoa học, thực hành công tác xã hội giữa các tổ chức, cá nhân ở trong nước và quốc tế; tăng cường mối quan tâm và nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về vai trò, ý nghĩa của công tác xã hội và chất lượng đào tạo ngành Công tác xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả các chủ trương và chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác xã hội, đáp ứng mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển và hội nhập của đất nước.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tham gia ngày hội CTXH lần thứ 17 tại HV Thanh thiếu niên

Ngày hội CTXH thế giới dự kiến được tổ chức với các hoạt động chính như: Tổ chức các hội thảo khoa học cấp quốc gia với phiên toàn thể, chủ đề: “Công tác xã hội trong bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em”. Ngoài ra, sẽ có ba phiên hội thảo với 3 chuyên đề:

Chuyên đề 1: “Xây dựng và hoàn thiện chính sách, luật pháp trong bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em”;

Chuyên đề 2: Phát triển giáo dục đào tạo công tác xã hội với phụ nữ và trẻ em”;

Chuyên đề 3: “Phát triển mạng lưới, hệ thống dịch vụ công tác xã hội trong trợ giúp và bảo vệ phụ nữ và trẻ em”.

Song song với hoạt động hội thảo là các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, hội trại, triển lãm ảnh giữa các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng diễn ra trong hai ngày 9 và 10/11/2016.

Ngày 11/11/2016, Lễ mít tinh kỷ niệm sẽ được tổ chức với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện các tổ chức quốc tế: UNICEF, UNHCR, ILO, UN Women… , các trường đại học đào tạo công tác xã hội quốc tế: Mỹ, Đức, Thụy Điển, Úc, Hàn Quốc, Nga, Singapore, các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở đào tạo công tác xã hội, cơ sở thực hành Công tác xã hội tại Việt Nam, các tổ chức xã hội, các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức tư nhân, các trung tâm Công tác xã hội, Hiệp hội dạy nghề và nghề Công tác xã hội, các cơ quan truyền thông, báo chí…

Lễ kỉ niệm ngày hội công tác xã hội thế giới lần thứ 19 sẽ là dịp để  biểu dương, đánh giá cao thành tích của các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực vào công tác xã hội trong thời gian qua đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, giao lưu trong nước và quốc tế, tăng cường mối quan tâm và nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về vai trò, ý nghĩa của công tác xã hội, cùng với chất lượng đào tạo ngành Công tác xã hội. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả các chủ trương và chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác xã hội, đáp ứng mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển và hội nhập của đất nước.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đạt giải Nhất toàn đoàn trong các hoạt động kỉ niệm ngày CTXH thế giới lần thứ 18

Học viện Phụ nữ Việt Nam vinh dự được là đơn vị tổ chức và đang nỗ lực tiến hành các công tác chuẩn bị để Lễ kỷ niệm được diễn ra thành công tốt đẹp.