Đồng chí Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Công đoàn Học viện đã ôn lại vị trí, vai trò của gia đình là tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã nhận định “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”. Ngày Gia đình Việt Nam là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa; tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để cùng xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Đồng chí Trần Quang Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện gửi lời chúc mừng đến các gia đình nhân ngày gia đình Việt Nam và hy vọng đại gia đình Học viện luôn luôn đoàn kết, có nhiều niềm vui.

Với chủ đề Món ngon hạnh phúc, mỗi tổ công đoàn lựa chọn một món ăn để tạo thành mâm cơm gia đình Học viện, được thuyết trình. Công đoàn Học viện đã trao giải thuyết trình món ăn hay nhất cho tổ công đoàn Khoa Luật, Khoa Khoa học cơ bản, Khoa Giới và Phát triển.

Mỗi món ăn mang một hương vị, màu sắc, cách chế biến khác nhau đã tạo nên sự đa dạng, hấp dẫn trong mâm cơm chung của Học viện, không chỉ thể hiện không khí vui vẻ, ấm áp tình thân của công đoàn viên mà còn ẩn chứa thông điệp về sự đoàn kết trong đa dạng những sở trường, cá tính khác nhau tạo nên gia đình Học viện vững mạnh.

Nhân dịp này, Công đoàn Học viện cũng trao những phần quà sinh nhật cho các công đoàn viên có sinh nhật trong quý 2.

Bên những món ăn ngon, mọi người cùng chuyện trò, tâm sự, cùng sẻ chia thông tin và cảm nhận tình cảm ấm áp, thân thương lan tỏa trong không gian Học viện trưa 28.6.

Hy vọng 365 ngày trôi qua, mỗi người đều cảm nhận được tình yêu thương của các thành viên trong gia đình nhỏ của mình và sự quan tâm, chia sẻ của những thành viên trong ngôi nhà chung Học viện Phụ nữ Việt Nam.