Do ảnh hưởng của dịch covid nên chương trình đêm chung kết được diễn ra trong điều kiện hạn chế người xem trực tiếp đồng thời đảm bảo tuyệt đối phương án phòng chống dịch covid (như Test covid cho thí sinh, khán giả, đeo khẩu trang, nước sát khuẩn…).

Là sân chơi âm nhạc định kỳ dành cho các bạn sinh viên, học sinh có năng khiếu âm nhạc, mong muốn thể hiện mình và toả sáng trên sân khấu, cuộc thi Tiếng hát sinh viên năm 2021 được mở rộng đến cả các đối tượng là học sinh các trường THPT trên toàn quốc. Ngay từ vòng sơ loại, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hàng trăm thí sinh, trải qua nhiều vòng thi gay cấn, 11 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi đã góp mặt trong đêm thi Chung kết với những màn trình diễn đặc sắc, hấp dẫn.



Tham dự đêm Chung kết có sự tham gia của PGS.TS. Trần Quang Tiến, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cùng với các thành viên Ban Giám đốc và lãnh đạo các khoa, phòng, viện, trung tâm của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Bên cạnh đó là sự tham dự của đại diện các nhà tài trợ luôn đồng hành cùng Học viện Phụ nữ Việt Nam trong các hoạt động như: Ngân hàng Agribank chi nhánh Sở giao dịch, Tập đoàn Bảo Sơn, Công ty Kiểm toán Quốc tế, Trung tâm đào tạo và nâng cao năng lực phụ nữ, Công ty tổ chức sự kiện Hoàng gia…

PGS.TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi tặng hoa nhà tài trợ

Các phần thi của các thí sinh được đánh giá bởi Hội đồng Ban giám khảo là những người dày dặn kinh nghiệm sân khấu, có kiến thức âm nhạc chuyên sâu như: ThS. Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, Trưởng ban giám giảo, Nhà báo Ngô Bá Lục, Nhạc sĩ Tiến Minh, Ca sĩ Linh Chi và diễn viên Thuỳ Dương.

PGS.TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi tặng hoa Ban giám khảo

11 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi đã có phần thể hiện ca khúc tập thể mang tên “Bài ca người giáo viên nhân dân” như một lời tri ân đến các thầy cô giáo, những người lái đò thầm lặng, đào tạo thế hệ trẻ năng động, sáng tạo, có kiến thức cho đất nước. Đồng thời, các thí sinh cũng gửi một lẵng hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn của sinh viên đến các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Các thí sinh đã tự tin thể hiện những tiết mục tham dự vòng chung kết đầy cảm xúc và nội lực. Đêm chung kết thực sự là bữa tiệc âm nhạc đa màu sắc với nhiều phong cách từ dân ca, truyền thống, trữ tình, đến những tiết mục âm nhạc trẻ trung, sôi động, bùng nổ.

Trải qua hơn 3 tiếng đồng hồ làm việc nghiêm túc, khách quan, chất lượng, Hội đồng ban giám khảo đã lựa chọn ra được các ngôi vị xứng đáng của cuộc thi. Ngôi vị cao nhất cuộc thi – ngôi vị Quán quân cuộc thi Tiếng hát sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam mở rộng, năm 2021 thuộc về thí sinh Mai Tiến Dũng. Tiến Dũng đã có phần thể hiện bài hát “Tổ quốc gọi tên mình” vô cùng xuất sắc, chạm đến trái tim của Hội đồng Ban giám khảo và người nghe, xuất sắc đăng quang ngôi vị Quán quân đầy thuyết phục.

               Quán quân cuộc thi – Mai Tiến Dũng nhận Cup và giấy khen của Học viện Phụ nữ Việt Nam

Giải Á quân 1 và Á quân 2 của cuộc thi lần lượt thuộc về thí sinh Bùi Thị Xuân Thuỷ và thí sinh Nguyễn Trung Đức. Đặc biệt thí sinh Bùi Thị Xuân Thuỷ là một thí sinh THPT đã có màn thể hiện xuất sắc để giành được giải thưởng cao quý này.

Các giải thưởng khác của cuộc thi cũng tìm được chủ nhân bao gồm:

Giải thí sinh được yêu thích nhất: Thí sinh Đào Thuỳ Trang

Giải phong cách: Thí sinh Hoàng Trà My

Giải dàn dựng ấn tượng nhất: Thí sinh Bùi Nhật Phong

Giải triển vọng: Thí sinh Đoàn Quốc Anh

Giải thí sinh vì cộng đồng: Thí sinh Phan Nguyệt Quỳnh

Trải qua 8 tháng nỗ lực của Ban tổ chức và các thí sinh, trải qua 4 vòng thi đầy nghiêm túc, cuộc thi Tiếng hát sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam mở rộng, năm 2021 đã chính thức khép lại. Chúng ta cùng chờ đón những thí sinh đầy tài năng, đầy năng lượng ngày càng toả sáng, góp phần lan toả hình ảnh sinh viên Học viện và khẳng định vị thế của Học viện Phụ nữ Việt Nam.