Không chỉ tạo diễn đàn cho sinh viên các ngành, các khóa được trải nghiệm, giao lưu, học hỏi cuộc thi còn là dịp phát hiện, tôn vinh vẻ đẹp toàn diện về trí tuệ, tài năng và ngoại hình của sinh viên; phát hiện, bồi dưỡng và phát huy năng lực sinh viên. Trên cơ sở đó, kết quả cuộc thi sẽ góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam năng động, tự tin, tài năng và sáng tạo. 

Sáng ngày 4/10/2018, tại hội trường 305 đã diễn ra Vòng sơ khảo của cuộc thi với sự tham gia của Á khôi Thanh lịch Việt Nam 2016 Cẩm Thị Lảy, Chuyên gia đào tạo người mẫu Phạm Tuân và các giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam trong thành phần Ban Giám khảo.

Các thí sinh đã tự tin thể hiện phần thi Chào hỏi giới thiệu về bản thân với nhưng ưu điểm, sở thích, ước mơ, quan niệm sống…của mình.

Ban giám khảo cũng đặt những câu hỏi để các thí sinh có thêm cơ hội bộc lộ khả năng và kiến thức của mình trong phần thi chào hỏi. Các bạn thí sinh còn được hướng dẫn về cách kết hợp trang phục, phụ kiện để tôn thêm vẻ đẹp của bản thân, cuốn hút người đối diện.

Ngoài ra, tham gia vòng sơ khảo 56 thí sinh đã hoàn thành phần thi kiến thức với những câu hỏi trắc nghiệm và 01 câu tự luận về các chủ đề: Học viện và ngành học của Học viện; phẩm chất, đạo đức của phụ nữ Việt Nam; vai trò trách nhiệm của sinh viên; những vấn đề liên quan đến kinh tế – chính trị – văn hóa – xã hội…

Ban Giám khảo đã làm việc hết sức công tâm để lựa chọn 30 thí sinh vượt qua vòng sơ khảo tiếp tục tham gia cuộc thi ở những vòng thi Tài năng. Tại vòng thi này, 15 thí sinh xuất sắc sẽ được lựa chọn vào vòng chung kết và 5 tiết mục thi tài năng xuất sắc nhất sẽ được chọn biểu diễn tại đêm chung kết.

 

Tại vòng chung kết các danh hiệu Hoa khôi, á khôi 1, á khôi 2 sẽ được trao tặng cho những nữ sinh duyên dáng, thanh lịch và tài năng nhất. Ngoài ra, các bạn thí sinh còn có cơ hội nhận được giải thưởng từ các danh hiệu: Người đẹp ảnh, nữ sinh mặc áo dài đẹp nhất, nữ sinh mặc trang phục tự chọn đẹp nhất, nữ sinh tài năng, nữ sinh ứng xử hay nhất…

Chúc các bạn thí sinh hoàn thành tốt các phần thi tiếp theo của mình và khẳng định được hình ảnh nữ sinh Học viện Phụ nữ Việt Nam tài năng, thanh lịch.