Ngày 9/8/2015, 24 cựu học viên lớp trung cấp Công tác xã hội chuyên ngành Công tác phụ nữ khóa 2000 – 2002 đã có mặt tại Học viện Phụ nữ Việt Nam để tham gia buổi họp lớp kỉ niệm 15 năm ngày ra trường trong không khí xúc động, vui mừng.

Khách mời tham dự buổi họp lớp là các giảng viên của trường đã từng công tác, giảng dạy lớp K59, Nguyên PGĐ Trường Cán bộ Phụ nữ TW, cô Trần Thị Tám, nguyên Trưởng khoa Khoa học cơ bản, cô Đỗ Thị Mai Hiên; Nguyên Trưởng khoa Công tác phụ nữ, cô Nguyễn Thị Phúc; và các giảng viên Phạm Thị Xuân, Lê Kim Liên là giáo viên giảng dạy lớp trong quá trình học tập.

Đại diện Học viện Phụ nữ Việt Nam, Ths. Hoàng Thị Thúy Quỳnh – Phó trưởng Phòng TCHC đã đến tham dự buổi họp lớp đầy ý nghĩa của  tập thể lớp K59.

Rất nhiều thành viên đến từ những vùng đất xa xôi như Điện Biên, Sơn La, Cao Bằng, Quảng Bình, Nghệ An… đã vượt đường xa để kịp về họp lớp. Được trở lại nơi mình đã từng sống, học tập trong suốt hai năm học ai cũng bồi hồi xúc động. Thoáng những phút giây ngập ngừng rồi vỡ òa niềm vui nhận ra nhau với những kỉ niệm chất đầy trong hành trang ngày trở về, các học viên cùng chia sẻ với các cô giáo và bạn bè của mình về những đổi thay sau ngày ra trường, chia sẻ cùng nhau niềm vui thành công trên con đường đã chọn, những biến chuyển tích cực trong cuộc sống hay đơn giản là niềm hạnh phúc gia đình.

Các học viên K59 khi xưa ai cũng thành đạt, nhiều chị vẫn công tác Hội giữ vai trò là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội cấp cơ sở, cấp huyện. Không ít chị trở thành cán bộ chủ chốt của Đảng ủy, Mặt trận Tổ quốc, UBND của Thị xã, của Huyện.

Cùng nhau hội tụ về đây, ngay tại mái trường này, gặp lại bạn bè xưa, cô giáo cũ, mỗi học viện như được “trẻ hóa” mình để quay lại với cái ngày 18, đôi mươi mới bước vào trường. Biết bao kỉ niệm, nỗi nhớ, niềm thương đã được các cựu học viên cùng nhau chia sẻ. Mỗi người có những trải nghiệm khác nhau sau 15 năm tốt nghiệp nhưng họ có chung một nỗi niềm mong nhớ được trở lại trường xưa trong vòng tay bạn bè, cô giáo đến giờ này mới thành hiện thực.

Chia sẻ với các cô giáo, đại diện lớp bày tỏ niềm xúc động, vui mừng khi được hội ngộ với những người bạn sau nhiều năm xa cách, mất liên lạc, có những người chỉ mới liên lạc được từ đêm hôm trước đã bỏ lại công việc để đến với nhau ngay ngày hôm sau không quản ngại đường xa. Tình cảm chân thành, ấm áp của lớp còn được dành gửi đến các cô giáo đã từng truyền thụ kiến thức và kinh nghiệm làm người, làm công tác Hội. Để giờ đây, các thành viên K59 tụ họp tại đây ai cũng có những thành tích để chia sẻ với cô giáo và bè bạn. Đại diện lớp đã cảm ơn trường, các cô và các bạn đã có mặt để tham dự ngày hội ý nghĩa này và mong muốn tiếp tục được gặp lại những gương mặt thân quen trong những lần hội ngộ tiếp theo. Tập thể lớp K59 cũng gửi đến Học viện Phụ nữ Việt Nam lời cảm ơn sâu sắc bởi quá trình dìu dắt, tạo điều kiện trong suốt hai năm học và ngay cả ở thời điểm hiện tại.

Ảnh: Học viên trao quà tặng cho đại diện Học viên

Xúc động trước tình cảm của các học viên, thay lời muốn nói, cô Trần Thị Tám đã gửi tới các học viên ca khúc “Mong ước kỉ niệm xưa”. Trong không khí ấm áp tình thân, lời ca vang lên được sự hưởng ứng của tập thể lớp với niềm xúc động, lưu luyến:

Thời gian trôi qua mau chỉ còn lại những kỉ niệm 

Kỉ niệm thân yêu ơi sẽ còn nhớ mãi tiếng thầy cô

Bạn bè mến yêu ơi vẫn còn nhớ lúc giận hờn 

Để rồi mai chia xa lòng chợt mong nhớ thiết tha, 

Nhớ bạn bè nhớ mái trường xưa…. 

 Cảm nhận sâu sắc sự trưởng thành của các học viên cùng tình cảm trìu mến của các cô giáo Trường Cán bộ Phụ nữ TW khi xưa và nay là Học viện Phụ nữ Việt Nam dành cho học trò, cảm nhận sâu sắc những nụ cười, ánh mắt dành cho nhau sau bao năm xa cách, cảm nhận sâu sắc niềm tự hào của những người lái đò khi gặp lại khách qua sông năm ấy, cảm xúc bộn bề không thể gọi tên chính là không khí của buổi họp lớp K59. Phút chia tay cùng lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ, hi vọng mỗi thành viên của lớp đều hướng về mái trường Học viện Phụ nữ Việt Nam với những tình cảm thân thương nhất. Chúc các học viên K59 ngày càng thành đạt, hạnh phúc và sớm trở lại Học viện trong những lần hội ngộ tiếp theo.

Ảnh: Tập thể lớp cùng các khách mời