Tham gia đoàn phục vụ cộng đồng, ngoài Khí công sư Trần Hoài Văn và các trợ giảng còn có TS. Trần Ngọc Diễn – Tổng Biên tập Tạp chí Lao động – Xã hội, Phó Giám đốc Trung tâm UNESCO Nghiên cứu, Ứng dụng Khí công Đông A; PGS.TS. Đoàn Thị Thanh Huyền – Phó Trưởng khoa Công tác xã hội; Ths. Lê Thị Thu – Giảng viên Khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam; Lương y cao cấp Nguyễn Du Đồng – Phó Giám đốc Trung tâm UNESCO nghiên cứu ứng dụng y học dân gian Việt Nam.  

Đón tiếp, làm việc với đoàn có ông Phạm Công Quyết – Giám đốc, bà Lân Hương Ly – Phó Giám đốc và các cán bộ, nhân viên của Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.

Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái hiện đang nuôi dưỡng 108 đối tượng, trong đó có 19 người cao tuổi, 65 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 10 người khuyết tật đặc biệt nặng và 14 người tự nguyện. Đa số trẻ em là người dân tộc thiểu số, trong đó chủ yếu là người dân tộc Mông, chiếm hơn 70%.

Tất cả các đối tượng của Trung tâm đều có hoàn cảnh đặc biệt, không còn nguồn nuôi dưỡng, một số đối tượng bị khuyết tật. Ngoài việc chăm sóc, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái thực hiện tốt công tác hỗ trợ về dinh dưỡng, học tập, quan tâm đảm bảo thực hiện các quyền của con người đối với thành viên của trung tâm. Trẻ em được tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần, được tham gia các hoạt động xã hội, rèn luyện kỹ năng sống, hòa nhập với cộng đồng, tham gia hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, đặc biệt là thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Để làm rõ nội dung của hoạt động này, PGS.TS. Đoàn Thị Thanh Huyền – Phó Trưởng khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam (đại diện đơn vị kết nối chương trình phục vụ cộng đồng) phát biểu lý do và ý nghĩa của hoạt động mở khóa dạy khí công tại Trung tâm. Tiếp theo đó, ông Phạm Công Quyết – Giám đốc Trung tâm báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của Trung tâm. Để các đối tượng hiểu về môn phái khí công, trong bài phát biểu của mình, Khí công sư Trần Hoài Văn đã giới thiệu về môn phái, tác dụng của việc tập khí công đối với sức khỏe con người và động viên, khuyến khích người học tập luyện để có một sức khỏe tốt nhất.

Thay mặt cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái, ông Phạm Công Quyết – Giám đốc Trung tâm bày tỏ sự cảm ơn tới Khí công sư Trần Hoài Văn, các thành viên trong đoàn đã dành sự quan tâm, dành thời gian để dạy người cao tuổi, trẻ em mồ côi của trung tâm môn học rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe.

Hoạt động dạy khí công diễn ra trong trọn vẹn ngày chủ nhật. Chỉ sau vài giờ, dưới sự hướng dẫn tận tình của Khí công sư Trần Hoài Văn và các trợ giảng, các em đã nắm bắt một cách nhanh chóng các kỹ thuật tập luyện cũng như ý nghĩa của bài tập. Buổi tập luyện được diễn ra rất hào hứng và say sưa. Các nhóm nòng cốt đã được cử ra để hướng dẫn và duy trì tập luyện.

Ngay tại buổi tổng kết khóa học, ông Phạm Công Quyết đã giao nhiệm vụ cho đơn vị quản lý trẻ em đưa khí công vào chương trình hoạt động thể chất chính thức của trung tâm, duy trì việc tập khí công là hoạt động hàng ngày, đặc biệt đối với người cao tuổi và trẻ em mồ côi. Trung tâm mong muốn tiếp tục được đón đoàn đến Trung tâm để phát huy thêm ý chí luyện tập và tăng cường mối quan hệ giữa Câu lạc bộ và trung tâm.

Đây là những hoạt động phục vụ cộng đồng thiết thực nhằm giúp những đối tượng yếu thế, thiệt thòi tại Trung tâm nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, bớt đi gánh nặng cho cơ sở. Đối với trẻ em mồ côi, đây là hoạt động thể chất quan trọng giúp các em có một thể trạng tốt để thực hiện các hoạt động học tập, lao động, hòa nhập với cộng đồng. Hoạt động này cũng làm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam với Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái, duy trì cho sinh viên ngành Công tác xã hội các thế hệ có một địa điểm kiến tập, thực hành, thực tập hiệu quả.