Tham dự Lễ Kỷ niệm có TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Học viện, đại biểu đại diện các trường đại học và các cơ sở thực hành như: Đại học Công đoàn, Đại học Lao động – Xã hội, Học viện Khoa học xã hội, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Cao đẳng Sư phạm Trung ương, Trung tâm Bảo trợ xã hội 3, Trung tâm Bảo trợ xã hội 4, Tổ chức Trẻ em Rồng xanh, Trung tâm Chăm sóc người cao tuổi Nhân Ái, Trung tâm Phát triển kỹ năng sống cho phụ nữ và trẻ em… và toàn thể sinh viên ngành Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi Lễ Kỷ niệm, TS. Đoàn Thị Thanh Huyền – Phó Trưởng khoa Công tác xã hội đã đọc diễn văn kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam 2019” và khẳng định Công tác xã hội là một ngành được đặc biệt quan tâm, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Trong những năm qua, hệ thống luật pháp, chính sách về an sinh xã hội đã được hình thành và từng bước hoàn thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đối tượng yếu thế, góp phần ổn định xã hội. Các chính sách ngày càng toàn diện hơn, bao trùm các nhu cầu cơ bản của các nhóm đối tượng cả về nuôi dưỡng, giáo dục, chăm sóc sức khoẻ, phục hồi chức năng, hướng nghiệp, dạy nghề… Hệ thống tổ chức bộ máy và đội ngũ nhân viên công tác xã hội ngày càng được mở rộng. Các lĩnh vực hoạt động cơ bản là: chăm sóc và bảo vệ trẻ em; trợ giúp người khuyết tật; trợ giúp các cá nhân, gia đình phòng chống bạo lực gia đình, ma tuý, mại dâm; chăm sóc sức khỏe tâm thần; chăm sóc trợ giúp người nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; trợ giúp người nghèo; trợ giúp người cao tuổi… Mạng lưới các trường đào tạo về Công tác xã hội ngày càng phát triển ở các trình độ từ trung cấp đến cao đẳng, đại học và sau đại học.

Thay mặt Ban Giám đốc Học viện, TS. Dương Kim Anh chúc mừng và ghi nhận những thành tích mà khoa Công tác xã hội đã đạt được trong thời gian qua, tin tưởng Khoa tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để luôn giữ vững danh hiệu tập thể xuất sắc đồng thời phát triển mối quan hệ giữa Khoa với các cơ sở thực hành.

Sau Lễ mít – tinh Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam là Hội thi “Công tác xã hội trong tôi”. Tại Hội thi này, sinh viên đã thể hiện tốt những kiến thức về Công tác xã hội, kỹ năng giải quyết tình huống. Hội thi đã mang lại cho sinh viên một không khí hào hứng, phát huy giá trị nghề nghiệp làm tăng thêm lòng say mê nghề nghiệp của sinh viên.

Lễ Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 3 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam thực sự là ngày hội tôn vinh những người làm Công tác xã hội. Đây cũng là cơ hội để giảng viên, sinh viên ngành Công tác xã hội của Học viện Phụ nữ Việt Nam được giao lưu với các trung tâm Công tác xã hội, Trung tâm Bảo trợ xã hội, các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu về Công tác xã hội.