Tham dự buổi tọa đàm về phía khách mời có diễn giả, PGS.TS. Trần Thu Hương – Chủ nhiệm bộ môn Tâm lý học lâm sàng, Khoa Tâm lý học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội; ThS. Trần Huyền Nhung – Giám đốc doanh nghiệp xã hội Tâm Nhung. Về phía Học viện Phụ nữ Việt Nam có PGS.TS. Đoàn Thị Thanh Huyền – Trưởng khoa Công tác xã hội  và gần 150 đại biểu là cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên ngành Công tác xã hội, ngành Tâm lý học của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Ngoài ra còn có sự tham dự trực tuyến của 50 đại biểu là cán bộ, giảng viên, học viên cao học của Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Diễn giả PGS. TS. Trần Thu Hương (áo dài vàng) và đại biểu tham dự

Tại tọa đàm thứ nhất với chủ đề “Phòng ngừa kiệt sức trong công việc” diễn giả Trần Thu Hương đã chia sẻ những kiến thức liên quan đến phòng ngừa kiệt sức trong công việc bao gồm các khái niệm, triệu chứng, dấu hiệu và cách nhận biết sớm stress, kiệt sức trong công việc và những giải pháp để ứng phó với vấn đề kiệt sức trong công việc. Tọa đàm tiếp theo với nội dung trao đổi về nội dung “Yêu thương bản thân – từ bi và từ bi với chính mình” bao gồm các vấn đề thường gặp trong học tập và có ảnh hưởng đến học tập; một số phương pháp để chăm sóc, yêu thương bản thân và yêu thương người khác.

Tại buổi buổi tọa đàm các thành viên tham dự đã trao đổi, thảo luận sôi nổi với nhiều ý kiến được đưa ra nhằm làm rõ dấu hiệu nhận biết stress và căng thẳng trong công việc, các biện pháp nhằm cải thiện sức khỏe tâm thần.

Diễn giả PGS. TS. Trần Thu Hương chia sẻ tại tọa đàm

Diễn giả cùng giảng viên, sinh viên của Học viện chụp ảnh lưu niệm

Những nội dung trao đổi tại buổi tọa đàm không chỉ mang lại cái nhìn toàn diện về vấn đề sức khỏe tâm thần mà còn giúp người lao động, sinh viên…biết cách phòng ngừa kiệt sức trong công việc, học tập, biết yêu thương bản thân và yêu thương người khác đúng cách, góp phần nâng cao sức khỏe tâm thần – một vấn đề đang rất được quan tâm hiện nay.

Lê Thị Thu – Khoa Công tác xã hội