Tham gia khóa học là các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu. Học viện Phụ nữ Việt Nam đã cử giảng viên khoa Công tác xã hội tham gia khóa học.

Tại khóa học, các học viên được chia sẻ, trao đổi với các Giáo sư đến từ Trường Đại học Quốc Gia Singapore, Malaysia về các vấn đề an sinh xã hội như: Giáo dục, nhà ở, văn hóa, việc làm, y tế, sức khỏe…giúp họ có cái nhìn tổng quan về mô hình quản lý giáo dục thông qua các chiến lược quốc gia của Singapore, qua đó học viên có cái nhìn sâu sắc về quản lý chính sách công cũng như xây dựng sự gắn kết quốc gia dựa trên sự ổn định và công bằng xã hội.

Học viên đã tham gia thảo luận nhóm và thuyết trình theo các chủ đề và câu hỏi được các giảng viên đưa ra. Thông qua quá trình trao đổi về các chính sách ở Singapore từ trước đến nay, học viên có cái nhìn sâu sắc về quá trình cải tổ chính sách cũng như sự nỗ lực của chính phủ và người dân Singapore. Bên cạnh đó, các học viên cũng trao đổi với giảng viên về các vấn đề an sinh xã hội liên quan ở Việt Nam.

Sau khóa học, các học viên nói chung và giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam nói riêng đã thu nhận thêm kiến thức, có sự so sánh, đối chiếu về cách tiếp cận xây dựng các chính sách mới ở Việt Nam, ví dụ như tiếp cận với nhà ở của người nghèo, vấn đề bình đẳng giới…phục vụ giảng dạy, nghiên cứu.

Kết thúc chương trình, các học viên đã được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học “Quản lý chính sách xã hội” từ Trung tâm đào tạo Việt Nam – Singapore.