Cách trung tâm huyện 20 km, xã Vầy Nưa (Đà Bắc) có 08 xóm, 680 hộ, với 2.780 nhân khẩu, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Với xuất phát điểm thấp, địa hình đồi núi khó canh tác, giao thông đi lại khó khăn, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 90%, nhận thức người dân còn hạn chế, nên tỷ lệ hộ nghèo của xã còn ở mức cao, chiếm 38,4%.

Chương trình Đông ấm ủng hộ xã Vầy Nưa được phát động từ đầu tháng 11 và nhận được sự chung tay hỗ trợ của các cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện và sự phối hợp của rất nhiều các đơn vị khác như: Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động – Công an Thành phố Hà Nội; Đoàn Thanh niên Phường Láng Thượng; Đoàn Thanh niên Trung đoàn 31 – Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Đoàn Thanh niên Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật… với nhiều hình thức khác nhau như: tiền mặt, quần áo, giày dép, sách vở, chăn màn…

Không chỉ kêu gọi ủng hộ tại các hoạt động, sự kiện lớn và chuyển thông điệp Đông ấm đến các đơn vị đối tác, Đoàn Thanh niên Học viện còn chủ động gây quỹ bằng các hình thức khác nhau để góp phần tăng thêm nguồn lực ủng hộ bà con.

Tính đến ngày 24/11, Đoàn Thanh niên đã nhận được, tổng số tiền là: 47,305,000đ (Bốn mươi triệu ba triệu không trăm linh năm nghìn đồng chẵn) và rất nhiều đồ dùng còn mới.

Sáng sớm ngày 26/11, đoàn ủng hộ đã lên đường với tinh thần hào hứng, phấn khởi. Vượt qua những cơn gió lạnh đầu mùa, các đoàn viên thanh niên của Học viện và các đơn vị liên kết mang theo tình cảm ấm áp sưởi ấm những hoàn cảnh vùng cao đầy khó khăn. Hi vọng rằng, với tinh thần tương thân, tương ái, với nhiệt huyết của tuổi trẻ xung kích, những cánh chim xanh của Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ góp phần đem lại mùa xuân ấm áp cho bà con xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình.