Cùng đi với đoàn đại biểu Nga đến thăm Ngôi nhà bình yên, về phía Học viện là Tiến sĩ Bùi Thị Mai Đông, Trưởng khoa Công tác xã hội và chuyên viên phòng Hợp tác quốc tế cùng nhóm giảng viên, sinh viên Khóa 1 ngành Công tác xã hội của Học viện. Nhóm sinh viên nói trên hiện đang nghiên cứu về các mô hình can thiệp, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình ở Việt Nam để làm khóa luận tốt nghiệp trong học kỳ tới.

Buổi làm việc giữa đoàn đại biểu Nga và cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Công tác xã hội với cán bộ quản lý Nhà bình yên

Đoàn đã tham quan toàn bộ ngôi nhà Bình yên, nơi những phụ nữ bị bạo lực gia đình nghiêm trọng đang tạm trú trong thời gian giải quyết. Cơ sở vật chất của mô hình Ngôi nhà Bình yên tại Trung tâm Phụ nữ & Phát triển bao gồm nơi làm việc của cán bộ, nhân viên CTXH, phòng tham vấn , bếp ăn và phòng nghỉ ngơi, nơi đọc sách báo, xem phim, thư giãn của nạn nhân và con cái của họ.

Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe thạc sĩ Lê Thị Thúy, Trưởng phòng Tư vấn, Trung tâm Phụ nữ & Phát triển trình bày sơ lược về lịch sử hình thành và quá trình phát triển của 2 Ngôi nhà Bình yên: một nhà  dành cho phụ nữ bị mua bán và một nhà dành cho phụ nữ bị bạo lực gia đình; về các dịch vụ can thiệp, hỗ trợ  nạn nhân và hoạt động của đội ngũ nhân viên công tác xã hội hiện đang làm việc tại đây.

Các đại biểu Nga cùng cán bộ quản lý Nhà bình yên chia sẻ kinh nghiệm

Trong buổi làm việc, các thành viên của đoàn đã trao đổi sâu với thạc sĩ Lê Thị Thúy và bà Hoàng Thị Kim Thanh, là cán bộ quản lý Ngôi nhà Bình Yên, về qui trình và các thủ tục mà nhân viên CTXH cần phải tiến hành khi có một phụ nữ bị bạo lực gia đình tìm đến để được giúp đỡ. Bà Thanh còn chia sẻ với các vị khách quốc tế về các hoạt động can thiệp, hỗ trợ nạn nhân, các ca điển hình và những khó khăn của nhân viên CTXH cũng như của Ngôi nhà Bình yên trong quá trình trợ giúp nạn nhân. Cũng trong buổi làm việc, nhóm giảng viên, sinh viên khóa 1 – ngành Công tác xã hội đã được cán bộ quản lý Ngôi nhà bình yên trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về phương pháp làm việc với nạn nhân của BLGĐ.

Đoàn tham quan chụp ảnh kỷ niệm với cán bộ quản lý và nhân viên

CTXH tại Ngôi nhà bình yên

Chuyến tham quan đã để lại trong lòng các vị khách quốc tế những ấn tượng tốt đẹp về Ngôi nhà bình yên dành cho phụ nữ bị BLGĐ của Hội LHPN Việt Nam, về những tình cảm tốt đẹp và sự đón tiếp nồng hậu mà đội ngũ cán bộ, nhân viên CTXH đã dành cho họ. Đối với nhóm giảng viên, sinh viên Khoa Công tác xã hội, đây là một chuyến tham quan thực tế đầy bổ ích và lý thú đối với sinh viên đang theo học chuyên ngành này tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.