Học viện Phụ nữ Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học công lập được kế thừa truyền thống hơn 60 năm phát triển của Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương. Giai đoạn 1982 – 1984 Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác Hội các cấp và các học viên K25 có mặt tại Học viện hôm nay chính là những học viên tham gia khoá học ngày ấy.

Học viện đã tổ chức đón tiếp và hỗ trợ đoàn cựu học viên K25 đến từ Thanh Hoá phòng nghỉ, hướng dẫn tham quan khuôn viên Học viện và tổ chức buổi gặp mặt để đại diện Học viện gặp gỡ, giao lưu cùng đoàn học viên.

Tham dự buổi gặp mặt kỷ niệm 39 năm ngày ra trường của cựu học viên Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương khoá 25 có ThS. Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Phi Long – Phó Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Phòng Đào tạo cùng đại diện Khoa Công tác xã hội, phòng Tổ chức hành chính, những đơn vị gắn bó với hoạt động bồi dưỡng cán bộ của trường.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt các cựu học viên, bác Lê Thị Tảo – Trưởng Đoàn cựu học viên K25 – Đoàn Thanh Hoá đã báo cáo khái quát sự trưởng thành của các học viên của khoá tại Thanh Hoá cũng như có những chia sẻ rất chân tình sau thời gian dài về thăm lại trường cũ. Bác bày tỏ mong muốn của cả đoàn về kế hoạch gặp gỡ kỉ niệm 40 năm ngày ra trường vào năm 2024 và mong muốn buổi gặp gỡ hôm nay sẽ là nền tảng để lớp khởi động tinh thần, kết nối liên lạc với các chị em cùng khoá trên mọi miền tổ quốc.

Thay mặt Học viện, ThS. Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện đã gửi lời chào đón các bác cựu học viên về thăm lại trường đồng thời bày tỏ sự ủng hộ của Ban Giám đốc Học viện đối với các hoạt động gặp mặt sau này bởi đó là hoạt động vô cùng ý nghĩa thể hiện sự gắn kết, tiếp nối truyền thống, là hình ảnh đẹp cho thế hệ trẻ noi gương. Phó Giám đốc cũng gửi tặng các bác một bài thơ xúc động về sứ mệnh của những người làm nhiệm vụ xây dựng sự bình đẳng trong xã hội như một lời chia sẻ đầy tự hào về ngành học, nghề nghiệp mà các bác cựu học viên đã lựa chọn. Các cán bộ, giảng viên của Học viện cũng gửi tặng đoàn học viên những tiết mục văn nghệ ấm áp, xúc động.

Các bác cựu học viên đã cùng nhau ôn lại những kỉ niệm thời đi học, cùng sống lại với những ký ức tuổi đôi mươi khi mới bước chân vào trường để học tập. Toà nhà, hàng cây, hành lang quen thuộc cùng những giờ lên lớp của các cô giáo hiện đã trở thành cán bộ hưu của Học viện cứ ùa về trong những lời chia sẻ của các bác. Ai nấy đều xúc động và dâng trào một tình cảm thương mến dành cho ngôi trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương hiện là Học viện Phụ nữ Việt Nam.

39 năm đã trôi qua, các bác đã bước qua tuổi thanh xuân đầy sức sống và trưởng thành ở nhiều vị trí khác nhau nhưng vẫn không quên ngôi trường này, cái nôi chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão tuổi thanh xuân ngày ấy. Ngày gặp lại trong cảm xúc bồi hồi, xúc động, các bác cùng ôn lại những câu chuyện ngày đi học, cùng nhau ngân lên lời ca, tiếng hát, cùng thăm lại từng phòng học, phòng nội trú, cùng ngắm lại giai đoạn trưởng thành của mình tại phòng truyền thống để cùng thấy thêm yêu cuộc đời.

Học viện Phụ nữ Việt Nam trân trọng cảm ơn tình cảm của đoàn cựu học viên K25 Thanh Hoá đã dành cho ngôi trường xưa và là Học viện Phụ nữ Việt Nam hôm nay. Kính chúc các bác luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và sớm trở lại nơi đây vào một ngày không xa với đông đủ bạn bè cùng thật nhiều kỉ niệm quý giá để lại cùng nhau ngược dòng thời gian trở về với những ký ức êm đềm của một thời học viên suốt những năm cùng học tập, gắn bó dưới mái trường thân yêu.

Học viện cũng mong muốn tiếp tục được đón thêm nhiều đoàn học viên trở lại thăm trường để cùng ôn lại những hồi ức tốt đẹp và chứng kiến sự phát triển của Học viện Phụ nữ Việt Nam hôm nay.