Năm 2022, Học viện Phụ nữ Việt Nam xét tuyển 1.530 chỉ tiêu cho 11 ngành đào tạo chính quy. Đặc biệt, ngoài hình thức đào tạo đại học chính quy, song ngành thì năm 2022, Học viện Phụ nữ Việt Nam có thêm hình thức đào tạo chất lượng cao và đào tạo liên kết quốc tế đối với ngành QTKD, đây cũng là một trong những ngành mũi nhọn của Học viện.

Học viện Phụ nữ Việt Nam xét tuyển bằng 3 hình thức: Xét học bạ; Xét tuyển thẳng; Xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Với 2 đợt xét tuyển Học viện Phụ nữ Việt Nam đã thông báo điểm chuẩn xét tuyển bằng học bạ và tiếp tục xét tuyển bằng hình thức xét điểm thi tốt nghiệp năm 2022. Đối với mức điểm chuẩn xét học bạ năm 2022, mức điểm trúng tuyển có tăng lên từ 2 đến 5 điểm, đặc biệt là một số ngành như Truyền thông đa phương tiện, Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Luật, Luật Kinh tế có mức tăng cao so với năm 2021.

Đối với hình thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo của Học viện khá đồng đều và tăng hơn nhiều so với năm 2021.

Mức điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét điểm thi năm 2021

Rất nhiều thí sinh và phụ huynh đã nóng lòng hỏi thông tin trên Fanpage của Học viện.

Phụ huynh T.V.S hỏi: Với mức 25 điểm thì có khả năng trúng tuyển ngành truyền thông đa phương tiện không?

TS. Lại Hải Bình – Phó khoa Truyền thông đa phương tiện cho biết: Đây là ngành học rất hot và tỉ lệ cạnh tranh rất cao, với mức điểm 25 và đăng ký NV1 vào ngành Truyền thông đa phương tiện thì có khả năng trúng tuyển. Đây cũng là ngành học có nhiều cơ hội phát triển bản thân, hầu hết các sinh viên tốt nghiệp đều tim được việc làm phù hợp. Thậm chí nhiều sinh viên mới học năm 3 đã có được công việc đúng chuyên ngành với mức thu nhập tốt.

Thí sinh H.L hỏi: Em rất thích ngành Quản trị kinh doanh, em được 23 điểm tổ hợp khối A00 không biết có thể trúng tuyển ngành này của Học viện không?

TS. Nguyễn Hùng Cường – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ: Ngành Quản trị kinh doanh luôn là một ngành thu hút được số lượng lớn thí sinh đăng kí học. Năm nay, khả năng mức điểm trúng tuyển vào ngành Quản trị kinh doanh sẽ tăng từ 3 – 5 điểm so với mức điểm chuẩn năm 2021. Ngoại trừ ngành Quản trị kinh doanh hệ liên kết quốc tế với những yếu tố đặc thù dự báo sẽ có mức điểm trúng tuyển không chênh nhiều với ngưỡng điểm xét tuyển. Ngoài ra, hai ngành khác thuộc quản lý của khoa Quản trị kinh doanh là ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Kinh tế dự báo cũng tăng từ 3-4 điểm so với mức điểm trúng tuyển năm 2021. Chúc em may mắn!

Nhiều thí sinh hỏi: Ngành Luật năm nay điểm trúng tuyển có tăng hơn nhiều so với năm 2021 không?

TS. Nguyễn Phi Long – Trưởng phòng Đào tạo cho biết: Mức điểm trúng tuyển ngành Luật dự báo có thể cũng tăng từ 3-4 điểm so với năm 2021. Mức điểm chuẩn của hầu hết các ngành học năm 2022 đều có xu hướng tăng, hi vọng các thí sinh đã dự tính và lựa chọn đúng nguyện vọng phù hợp với mức điểm của mình.

Bạn N.A hỏi: Em quan tâm đến ngành Công tác xã hội và ngành Luật kinh tế, không biết điểm ngành nào sẽ cao hơn và mức điểm tầm bao nhiêu là trúng tuyển? Em đang rất lo lắng vì có đăng ký nguyện vọng tại học viện 2 ngành này rồi nhưng sợ mức điểm không đáp ứng được.

TS. Đoàn Thị Thanh Huyền chia sẻ: Cảm ơn em đã quan tâm đến các ngành học của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Công tác xã hội là một trong những ngành đầu tiên được mở tại Học viện. Ngành tuyển sinh ổn định và như các năm trước thì có mức điểm trúng tuyển trung bình ở khoảng 14-16đ. Dự kiến năm nay khả năng vẫn ổn định trong phạm vi đó. Đối với ngành Luật kinh tế, như các năm trước mức điểm trúng tuyển cũng ngang bằng hoặc cao hơn Công tác xã hội từ 1-1,5 điểm nhưng dự báo năm nay có thể tăng cao hơn từ 2- 4 điểm. Nếu mức điểm xét tuyển của em nằm trong phạm vi đó thì cứ yên tâm nhé!

Phụ huynh L.T.G hỏi: Tôi định hướng cho con đăng ký vào ngành Công nghệ thông tin của Học viện do xác định được nhu cầu nhân lực của xã hội đối với ngành này ngày càng cao. Cháu được 17 điểm, không biết với số điểm này có thể trúng tuyển không?

TS. Nguyễn Đức Toàn – Viện Phó Viện CNTT cho biết: Ngành CNTT được Học viện đầu tư là ngành mũi nhọn trong thời đại 4.0 với những dự án số hóa lớn. Với mức điểm 17,  khả năng cao thí sinh có cơ hội trúng tuyển ngành CNTT. Tuy nhiên có một ràng buộc đối với thí sinh xét điểm thi là điểm môn Toán bắt buộc phải đạt 5 điểm trở lên. Đạt yêu cầu này, trong quá trình học các môn đặc thù của ngành các em sẽ có lợi thế tiếp thu kiến thức nhanh hơn.

Bạn H.P hỏi: Em là nam và đã cân nhắc rất nhiều khi đăng ký vào trường vì em cảm thấy rất có hứng thú với ngành Giới và phát triển. Em có tìm hiểu và được biết ngành này rất phát triển trên thế giới nhưng ở Việt Nam hiện tại chỉ duy nhất Học viện Phụ nữ Việt Nam đào tạo. Vậy mức điểm khoảng bao nhiêu thì trúng tuyển ạ?

TS. Trần Thị Thu Hiền – Phó Trưởng khoa Giới và Phát triển chia sẻ: Cảm ơn em đã quan tâm đến ngành Giới và phát triển. Không chỉ có ngành này mà tất cả 11 ngành học của trường đều chào đón các thí sinh không phân biệt giới tính. Mức điểm trúng tuyển vào ngành Giới và phát triển qua hàng năm đều khá ổn định và các em có thể yên tâm với cơ hội trúng tuyển cao nếu đã đủ điều kiện đăng ký xét tuyển vào ngành này.

PGS.TS. Trần Quang Tiến cho biết: Năm 2022 dự báo mức điểm trúng tuyển vào một số ngành của Học viện sẽ có sự biến động lớn theo xu hướng tăng lên so với năm 2021. Đây là một tín hiệu đáng mừng bởi chất lượng thí sinh đăng kí xét tuyển vào Học viện ngày càng được nâng cao, báo hiệu việc đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Điều này cũng khẳng định vị thế, uy tín của Học viện trong hệ thống các trường đại học công lập tại Việt Nam mặc dù mới được nâng cấp thành Học viện và được phép tuyển sinh đại học trong 10 năm trở lại đây. Thông tin chính thức về điểm chuẩn xét tuyển bằng hình thức xét điểm thi năm 2022 sẽ được cung cấp vào 17h ngày 15/9. Học viện sẽ dành ít nhất 300 suất học bổng tặng các thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thì tốt nghiệp THPT 2022 tại Lễ khai giảng được tổ chức vào ngày 6/10. Chúc các em thí sinh trúng tuyển vào ngành học yêu thích của mình. Học viện Phụ nữ Việt Nam chào đón các em!

Cùng hồi hộp chờ đến 17h ngày 15/9, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ công bố mức điểm chuẩn hình thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Chúc các bạn thí sinh may mắn!

 mail THÔNG TIN LIÊN HỆ mail

Học viện Phụ nữ Việt Nam: 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.

Website: https://tuyensinh.hvpnvn.edu.vn/; Email: tuyensinh@vwa.edu.vn;

Fanpage: https://www.facebook.com/TUYENSINHHOCVIENPHUNUVN;

Điện thoại trong giờ hành chính: 0243.7751750;

Điện thoại ngoài giờ hành chính: 0912.347.895, 0826.228.899.

Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam: 620 Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Bình, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0283.7314056 – Văn phòng; 0283.8978169 – Phòng Đào tạo.

Website: https://phhvpnvn.edu.vn/