Hoạt động quyên góp này không chỉ hướng đến cộng đồng mà còn thể hiện sự quan tâm đên các thành viên chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão của Học viện. Một phần số tiền quyên góp, cụ thể là 72.701.369 đồng được trích từ một ngày lương của viên chức và người lao động được nộp vào Quỹ Mặt trận Tổ quốc thông qua Công đoàn cơ quan Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Phần còn lại của số tiền được sử dụng để hỗ trợ trực tiếp cho viên chức, người lao động và 20 sinh viên đồng thời hỗ trợ bà con chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão tại một số tỉnh miền núi phía Bắc.

Chiều ngày 16/9, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức trao quà hỗ trợ viên chức, người lao động và sinh viên bị thiệt hại do cơn bão số 3. Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, ThS. Nguyễn Thị Phương – Chủ tịch Công đoàn Học viện; NCS. Bùi Gia Huân – Trưởng phòng Công tác sinh viên cùng đại diện các khoa, phòng Đoàn Thanh niên và các bạn sinh viên. Tại buổi lễ, 20 sinh viên và 2 viên chức, người lao động bị ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão đã nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ Học viện.

Học viện trao quà hỗ trợ cho sinh viên

Học viện trao quà hỗ trợ cho viên chức, người lao động của Học viện

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Trần Quang Tiến chia sẻ: “Món quà nhỏ này chứa đựng tình cảm và sự quan tâm sâu sắc của Học viện, với hy vọng các thầy cô và sinh viên sớm khắc phục được những thiệt hại do cơn bão gây ra, nhanh chóng tái thiết cuộc sống và tiếp tục công việc, học tập bình thường.”

Những sinh viên và viên chức nhận được sự hỗ trợ đều bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của Học viện.

Đồng chí Phạm Văn Thiên chia sẻ: “Cơn bão Yagi đã làm sâp bờ tường, đổ nhà gây thiệt hại nặng nề cho gia đình tôi tại Quảng Ninh. Hiện nay gia đình cũng đang trong quá trình tự khắc phục. Sự quan tâm, động viên là hỗ trợ của Học viện là món quà vật chất và tinh thần ý nghĩa đối với gia đình. Trân trọng cảm ơn tình cảm của Ban Giám đốc và thầy cô tại Học viện, gia đình sẽ cố gắng nhanh chóng ổn định lại cuộc sống sau bão”.

Các bạn sinh viên cũng chia sẻ, gia đình 20 em bị thiệt hại khá lớn sau cơn bão, mỗi nhà mỗi hoàn cảnh và thiệt hại khác nhau nhưng nhờ sự hỗ trợ từ Học viện, các em đều cảm thấy vững tin hơn để tiếp tục học tập và vượt qua khó khăn này.

Cơn bão số 3, với tên gọi quốc tế là Yagi, đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh miền Bắc, đặc biệt là các khu vực miền núi và ven biển. Hàng ngàn ngôi nhà bị hư hại, hàng trăm hecta hoa màu bị cuốn trôi và hàng loạt cơ sở hạ tầng bị phá hủy. Trong bối cảnh khó khăn đó, những hành động hỗ trợ kịp thời từ các tổ chức, đơn vị như Học viện Phụ nữ Việt Nam là nguồn động viên tinh thần to lớn cho các gia đình bị ảnh hưởng. Việc phát động và thực hiện chương trình quyên góp không chỉ giúp đỡ về mặt tài chính mà còn là cách Học viện Phụ nữ Việt Nam thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và sự đoàn kết nội bộ. Đây cũng là một phần trong cam kết của Học viện về trách nhiệm với cộng đồng đặc biệt là trách nhiệm với các thành viên của tổ chức trong những thời điểm khó khăn, thử thách.

Viên chức, người lao động và sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam chung tay ủng hộ các hoàn cảnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Trong thời gian tới, Học viện Phụ nữ Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện, nhằm hỗ trợ cộng đồng và tiếp tục phát huy văn hóa đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh. Những hành động này không chỉ giúp khắc phục hậu quả của thiên tai mà còn củng cố tinh thần nhân văn, trách nhiệm xã hội của mỗi cá nhân trong tập thể Học viện.

Hoạt động quyên góp và trao quà lần này là minh chứng rõ nét cho tinh thần “tương thân tương ái” của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam, góp phần lan tỏa thông điệp nhân văn, hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

                                                                                                                                                                                                          Phòng Truyền thông VWA